banner định hình phong cách - khẳng định chất riêng

Các Cách Độ Âm Thanh Ô Tô Nghe Cực Đã

Nâng cấp âm thanh xe hơi đang là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm. Việc sở hữu một chiếc ô tô với thiết kế khỏe khoắn, sang trọng nhưng hệ thống âm thanh nguyên bản lại không đạt chất lượng cao như mong muốn. Điều này đã trở thành một điểm trừ rất lớn, khiến các chủ xe chưa thật sự hài lòng. Vậy làm thế nào để cải thiện được vấn đề này một cách tối ưu nhất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết các cách độ âm thanh ô tô qua bài viết sau đây.

Trải nghiệm Camry 2.5 lên đời âm thanh cực chất - Ô Tô Hoàng Kim

I. Độ âm thanh xe hơi và những lưu ý cần biết trước khi độ

1. Độ âm thanh xe hơi là gì?

Với cấu hình âm thanh nguyên bản của nhiều dòng xe hiện nay, đa phần chỉ đáp ứng được nhu cầu hoạt động thấp. Nếu như khách hàng muốn trải nghiệm chất lượng âm thanh sống động hơn sẽ gặp nhiều vấn đề khó khăn. Đặc biệt, đối với các dòng nhạc mạnh như EDM nếu bật to khả năng cao sẽ bị rè tiếng, méo tiếng và bị rối. Riêng với dòng nhạc trữ tình, dòng nhạc nhẹ nhàng…âm thanh phát ra khi đánh lên cao sẽ bị chói tai. Đây chính là lý do vì sao những khách hàng mong muốn độ âm thanh ô tô để có được những trải nghiệm thư giãn, giải trí tiện ích trên xe luôn cảm thấy khó chịu.

Các Cách Độ Âm Thanh Ô Tô Nghe Cực Đã

Độ loa cực khủng cho Sorento

2. Khi nào nên độ âm thanh xe hơi?

Nếu như ô tô của bạn xuất hiện tình trạng sau đây có thể suy nghĩ đến việc thay đổi hệ thống âm thanh để có trải nghiệm thư giãn tốt hơn khi lái xe. Hoặc đơn giản là bạn muốn nâng cấp âm thanh xe hơi thêm phần chất lượng, sang trọng và đẳng cấp hơn để phù hợp với giá trị xe cũng như nhu cầu giải trí của bản thân. Tùy vào mỗi trường hợp khác nhau mà khách hàng có thể cân nhắc việc nâng cấp hệ thống âm thanh cho thêm phần chất lượng.

  • Xe cách âm không đủ tốt dù đã đóng kín cửa nhưng âm thanh vẫn lọt ra bên ngoài
  • Tiếng nhạc đã bị vỡ khi tăng âm lượng âm thanh.
  • Âm thanh phát ra từ hệ thống loa có dấu hiệu bị rè, nhiễu khi phát những bài hát sôi động.
  • Hệ thống âm thanh bị xuống cấp sau khoảng thời gian dài sử dụng.
  • Khách hàng có nhu cầu thưởng thức những màn trình diễn, lễ hội âm nhạc đỉnh cao với nhiều tiết mục đa dạng xuyên suốt trong quá trình lái xe đường dài không bị nhàm chán.

Các Cách Độ Âm Thanh Ô Tô Nghe Cực Đã

Độ âm thanh giúp nhu cầu giải trí tốt hơn

3. Các cách độ âm thanh ô tô hiện nay

Có 5 kiểu nâng cấp âm thanh xe hơi phổ biến hiện nay, gồm: độ loa Sub, độ ampli, nâng cấp bằng thiết bị đầu phát, độ loa bằng thiết bị xử lý, độ loa Tweeter. Để nâng cấp hiệu quả, người dùng nên tìm hiểu chi tiết về các kiểu độ âm thanh xe hơi và những lưu ý cần thiết.

3.1. Nâng cấp âm thanh bằng thiết bị đầu phát 

Đầu phát trung tâm (hay còn gọi là Head Unit) là một trong những thiết bị dùng để độ âm thanh xe hơi phổ biến, được tích hợp bộ thu sóng radio, ổ USB, CD, preamp và amplifier,...Ngoài ra, khi chọn nâng cấp âm thanh bằng thiết bị đầu phát, người dùng có thể tùy chỉnh âm bổng và âm trầm nhằm cải thiện chất lượng âm thanh trong xe và át đi tiếng ồn bên ngoài. 

3.2. Nâng cấp âm thanh bằng cách sử dụng thiết bị xử lý

Hiện nay, nâng cấp âm thanh xe ô tô bằng cách sử dụng thiết bị xử lý đang là xu hướng phổ biến. Theo đó, thiết bị xử lý âm thanh có khả năng cải thiện chất lượng âm thanh cho xe ô tô và được chia thành hai loại, cụ thể:

  • DSP Digital Processor: Thiết bị có tính năng chia dải tần âm thanh, bảo vệ loa, cân bằng âm sắc,... người dùng có thể điều chỉnh âm thanh thông qua phần mềm.
  • DSP Compressor: Tạo sự cân bằng âm thanh, giúp trải nghiệm tần âm mềm mượt hơn. 

Các Cách Độ Âm Thanh Ô Tô Nghe Cực Đã

Loa cánh cửa ô tô

3.3. Độ loa Sub

Loa Sub (loa siêu trầm) là thiết bị có khả năng tạo ra tần âm thấp, mang đến những âm thanh mạnh mẽ và sống động. Độ loa sub oto giúp hệ thống âm thanh nguyên bản của xe được giữ nguyên, đồng thời âm thanh trở nên trầm ấm, tiếng bass sâu và dày hơn.

3.4. Độ loa Treble

Loa Treble có kích thước nhỏ, được thiết kế dạng hình nón giúp âm thanh phát ra cao và vang hơn. Loa Treble gồm có ba loại: loa Treble Dome, loa Treble kèn và loa Treble giấy.

Chức năng chung của các loại loa Treble là truyền tải âm thanh cao và bổng, giúp người nghe thưởng thức những bản nhạc có tần số từ 3kHz. Do đó, người dùng có thể độ loa Treble để cảm nhận giai điệu du dương của các nhạc cụ có dải tần cao như đàn guitar, organ, sáo...

3.5. Độ ampli

Ampli (tên đầy đủ là Amplifier) là thiết bị hỗ trợ khuếch đại tín hiệu âm thanh trước khi xuất ra loa, tai nghe. Trên thực tế, một số dòng loa đã được tích hợp sẵn ampli (ví dụ: loa sub điện). Tuy nhiên, việc sử dụng ampli như một thiết bị độc lập mang đến khả năng khuếch đại âm thanh lớn hơn bình thường.

Chính vì vậy, nếu chủ phương tiện muốn cải thiện tín hiệu âm thanh được phát từ nguồn, có thể chọn độ ampli dành cho ô tô. Tuy nhiên, vì ampli thường phát ra âm thanh lớn nên chủ xe cần trang bị hệ thống cách âm tốt để tránh tiếng nhạc vọng ra bên ngoài.

Các Cách Độ Âm Thanh Ô Tô Nghe Cực Đã

Độ full dàn âm thanh tại cốp sau ô tô

Tham khảo: SẢN PHẨM NÂNG CẤP ÂM THANH Ô TÔ <<<TẠI ĐÂY>>>

4. Lưu ý quan trọng khi độ âm thanh ô tô

Độ loa ô tô yêu cầu cao về kỹ thuật và thẩm mỹ. Vì vậy, bạn hãy nắm chắc các lưu ý sau để có một bộ loa ô tô ưng ý nhất: 

  • Chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và chi phí cá nhân: Không chạy theo số đông, hãy xác định rõ nhu cầu của bản thân (phục vụ bản thân, gia đình), gu nhạc thường nghe và mức chi phí sẵn sàng bỏ ra để nâng cấp. Đặc biệt, hãy chọn những sản phẩm phù hợp với thiết kế, cấu tạo của xe.
  • Chọn sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc: Loa ô tô, đầu phát ô tô, âm ly ô tô, cách âm ô tô...chính hãng sẽ cho chất lượng tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian. 
  • Nghe thử trước khi quyết định: Hãy đến các cửa hàng có sẵn phòng nghe thử và xe demo âm thanh. Việc nghe thử trong phòng test và xe demo giúp bạn cảm nhận rõ hơn chất lượng của bộ loa, đầu phát, ampli mà mình muốn nâng cấp. 
  • Chọn những cơ sở thi công đúng kỹ thuật: Sử dụng các phụ kiện, thiết bị chuyên cho âm thanh xe hơi như cầu chì, dây tín hiệu, dây nguồn....
  • Không nên chọn mua loa ô tô cũ hàng bãi kém chất lượng, loa giá rẻ quá cũng không thể có chất lượng tốt.

Các Cách Độ Âm Thanh Ô Tô Nghe Cực Đã

Chiếc Sorento độ full dàn âm thanh tại Hoàng Kim

II. Địa chỉ độ âm thanh ô tô uy tín nhất tại tpHCM

Với mong muốn tạo nên một không gian thư giãn cực chill, nghe nhạc cực hay cho Khách hàng ngay trên chiếc ô tô của mình. Hoàng Kim luôn mang đến những sản phẩm mới nhất, áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến vào quy trình lắp đặt. Góp phần đảm bảo chất lượng thi công luôn đạt mức cao nhất.

Công ty TNHH thương mại dịch vụ Ô Tô Hoàng Kim là công ty đi đầu trong thiết kế riêng cho xe, chúng tôi bán tất cả phụ kiện ô tô chính hãng. Ô tô Hoàng Kim chuyên độ âm thanh ô tô với các sản phẩm nhập chính hãng với giá rẻ, uy tín, chất lượng tại TPHCM. Đến với chúng tôi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, cam kết hàng cao cấp với giá thành tốt nhất thị trường.

Các Cách Độ Âm Thanh Ô Tô Nghe Cực Đã

Các Cách Độ Âm Thanh Ô Tô Nghe Cực Đã

Ô tô Hoàng Kim chuyên độ âm thanh xe hơi

Quý khách có thể đến trực tiếp 4 cửa hàng của Ô tô Hoàng Kim theo địa chỉ dưới đây để có thể lựa chọn và độ loa ô tô:

Địa chỉ các showroom cung cấp và độ loa ô tô của Hoàng Kim:

  • Chi nhánh 1: 52 - 58 Đường số 1, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • Chi nhánh 2: 53 - 55 Đường số 7, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, Tp.HCM
  • Chi nhánh 3: 347 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Chi nhánh 4: 51/1A, Đại lộ Bình Dương, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương
  • Chi nhánh 5: 474 Luỹ Bán Bích, P.Hoà Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM

Tham khảo thông tin của tất cả các sản phẩm âm thanh ô tô tại website OTOHOANGKIM.COM

Hotline gặp nhân viên tư vấn, hỗ trợ sản phẩm nhanh nhất: 0707 18 38 68

 

collapse toc ion Nội dung bài viết
toc toggle icon